Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 28/4/13 0
Dạo này đi đến đâu tôi cũng nghe thấy thuật ngữ SEO, các bạn trẻ cũng đua nhau học SEO và làm SEO. Nhưng thực sự không có nhiều bạn hiểu SEO là gì và tại sao phải làm SEO. Hãy cùng thưởng thức câu chuyện vui dưới đây, và chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ hiểu rõ ràng SEO là gì và tầm quan trọng của SEO như thế nào.






Cậu chuyện: KÉN RỂ

Có một Đại gia Giàu tổ chức kén chồng cho con gái yêu là cô Xinh. Poster, panner rồi pano, áp phích.... được răng đầy thành phố để thông báo về cuộc kén rể này của ông Giàu với các yêu cầu cơ bản mà ông Giàu đưa ra: thanh niên từ 25-30 tuổi, cao từ 1m75 trở lên, chưa vợ, đẹp trai, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ. Thông tin được lan truyền một cách nhanh chóng. Các thanh niên trai tráng, đủ mọi tầng lớp, ngành nghề đều háo hức tham gia cuộc tuyển chọn. 

Ngày tuyển chọn đã tới, mọi người nô nức kéo nhau về biệt thự của ông Giàu để xem ông kén rể. Rất nhiều các chàng trai trẻ, đẹp, phong độ có mặt với rất nhiều các "vũ khí" trên tay để chuẩn bị thi thố tài năng. Các chàng trai xếp thành một hàng dài từ cổng biệt thự vào tới sảnh chính của tòa biệt thự, nơi cô Xinh và gia đình ông Giàu đang "an tọa". 



Cuộc tuyển chọn bắt đầu.
Người thứ nhất: trẻ, đẹp trai, chưa vợ, có biệt thự và xe hơi, lại có tài đánh đàn, thổi sáo, nhưng...... lại không có bằng tiến sĩ ‼! → Loại. Thật đáng tiếc......

Người thứ 2: Có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, nhưng...... lại không đẹp trai và đã 40 tuổi rồi → Loại

Người thứ 3: Cao 1m80, da trắng, đẹp trai cực kì, có bằng tiến sĩ, nhưng.... lại không có biệt thự, không có xe hơi → Loại.

Cứ thế những chàng trai tiếp theo mỗi người đều thiếu sót 1 thứ gì đó nên đều bị "loại khỏi vòng chiến đấu". Gia đình ông Giàu và cô Xinh cũng đã cảm thấy mệt mỏi và ngao ngán.

Đến chàng trai thứ 10: 27 tuổi, đẹp trai, chưa vợ, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, lại hát hay, chơi thể thao giỏi. Wow, hoàn hảo đây. Thế nhưng rất tiếc anh ta vẫn còn 1 điểm chưa đạt "chuẩn". Anh ta chỉ cao 1m70, thấp hơn so với yêu cầu 5cm. Gia đình ông Giàu nhìn nhau đắn đo, suy nghĩ rất lâu rồi quay sang cô Xinh để dò hỏi ý kiến. Cô Xinh nhìn ông Giàu mặt thểu não "Thôi con mệt lắm rồi, chọn đại anh này đi". Thế là ông Giàu quyết định chọn anh thứ 10 làm con rể mình.

Cả một hàng dài các chàng trai đứng sau đều thất vọng, la hét.

Một chàng trai, đứng ngay vị trí thứ 11, vô cùng buồn chán và kích động chạy với theo cô Xinh la hét. Xinh ơi, anh mới là người tốt nhất này. Anh là Nhất, anh 27 tuổi, cao 1m80, chưa vợ, đẹp trai, có biệt thự, có xe hơi, có bằng tiến sĩ, anh còn hát hay, chơi thể thao giỏi, ga lăng và rất mực chung tình. 

Thế nhưng mọi cố gắng của anh chàng Nhất này đều vô vọng, Cô Xinh cùng với anh chàng thứ 10 kia đã đi khuất vào trong biệt thự. Anh ta buồn chán ngồi phệt xuống đất. Mọi người xung quanh xì xào bàn tán: Anh ta đúng là tốt nhất, nhưng mà anh ta lại "đứng sau", thật là đáng tiếc.

Một người đàn ông cao tuổi đứng gần đó lại vỗ vai anh ta an ủi "Cậu là Nhất, mà cậu lại đứng thứ 11, vậy là không được chọn là phải rồi. Thôi đừng buồn, lần sau dáng chen chân lên mà đứng thứ nhất, không ít ra cũng phải đứng top 10 nhé". ^^

Tốt nhất mà lại đứng thứ 11 nên không được chọn, thật đáng tiếc phải không các bạn. Trong kinh doanh cũng vậy đó các bạn, cho dù sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt nhất nhưng bạn lại "chậm chân" hơn đối thủ, đứng sau đối thủ, thì bạn cũng đã tự đánh mất đi cơ hội bán hàng của mình. Khách hàng có tiền, nhưng họ lại không có thời gian để chờ đợi bạn, cũng không muốn tốn công sức để đi tìm bạn giữa một rừng các đối thủ cạnh tranh không thua kém gì bạn.

SEO sinh ra chính là để giải quyết vấn đề này của doanh nghiệp. Từ câu chuyện trên chắc các bạn cũng đã hiểu được SEO là gì và tại sao phải làm SEO rồi chứ. SEO, nói một cách đơn giản là việc bạn làm thế nào đó để website của công ty bạn đứng trong top 10 (tức là trang đầu tiên) của các trang tìm kiếm (như google, bing, ask...) khi khách hàng tìm kiếm bằng một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Như vậy cơ hội để bạn được khách hàng ghé thăm và mua hàng sẽ cao hơn. Đương nhiên thứ hạng của bạn càng cao thì cơ hội của bạn sẽ càng lớn hơn. Nằm trong top 10, bạn không chắc chắn có thể bán được hàng (vì 10 mà chỉ chọn 1 mà) nhưng ít nhất bạn cũng có cơ hội được khách hàng click chuột để ghé thăm và biết đến, điều này cũng rất quan trọng. Nó giúp tăng lượng truy cập website của bạn và cải thiện thứ hạng website của bạn. Và có thể lần sau, khách hàng sẽ chọn bạn.

Các anh chàng đi cua gái thường hay có phương châm "Nhất cự li, nhì tốc độ", gần nhất và nhanh nhất sẽ thắng. Tôi không biết trong tình yêu thì phương châm này còn đúng hay không, nhưng trong kinh doanh thì nó đúng, và không chỉ trong kinh doanh, mà phương châm này còn đúng trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống như học tập, xin việc và thậm chí là cả vui chơi, giải trí

- "Đến sau, hết vé rồi, xin lỗi, hẹn lần khác nhé"
***
Đến đây chắc các bạn cũng đã hiểu rõ được tầm quan trọng của SEO như thế nào rồi phải không. Đương nhiên đây chỉ là một phần nhỏ hiểu biết cơ bản về SEO. Để làm được SEO thì còn phải cần rất nhiều kiến thức và kĩ năng chuyên môn khác.

Liên quan đến SEO có rất nhiều các thuật ngữ mà đôi khi các bạn rất hay bị nhầm lẫn giữa chúng. Vì vậy bước đầu tiên để trở thành một chuyên gia SEO là các bạn phải hiểu rõ và phân biệt được các thuật ngữ, điều đó sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. 

Trước tiên mình xin đề cập đến 3 thuật ngữ mà hay đi chung với nhau và cũng hay gây nhầm lẫn. Đó là SEM, SEO và PPC. Để mô tả mối quan hệ giữa 3 thuật ngữ này mình xin phép sử dụng một công thức toán học đơn giản để các bạn dễ hiểu: SEM = SEO + PPC. 

Từ công thức trên bạn cũng có thể hiểu nôm na là SEM bao gồm SEO và PPC. 

SEM là viết tắt của Search Engine Marketing có nghĩa là Marketing trên công cụ tìm kiếm hay nói cách khác là cách bạn đưa website của bạn lên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, mà ở đây mình sẽ lấy ví dụ và phân tích trên trang tìm kiếm điển hình là Google. Để thực hiện được điều này bạn có 2 cách: 

Phần nằm trong khung đỏ là PPC, phần nằm trong khung xanh là SEO

1. Cách thứ nhất đơn giản và nhanh chóng đó là mua quảng cáo, chính là hình thức PPC (Pay Per Click - trả tiền trên mỗi nhấp chuột) hay cũng còn gọi là Quảng cáo Google Adwords. Với PPC, website của bạn sẽ được xuất hiện ở trên đầu trang kết quả hoặc phía bên phải trang kết quả, tùy vào lựa chọn khi bạn mua quảng cáo, và đương nhiên mức phí cho mỗi vị trí sẽ khác nhau. Với hình thức này bạn chỉ phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng. Điều này rất công bằng phải không, vì chỉ khi nào khách hàng click chuột ghé thăm web của bạn và bạn có cơ hội bán được hàng thì lúc đó bạn mới phải trả phí cho Google. Thế nhưng có thể bạn sẽ đặt ra câu hỏi: Vậy nhỡ có ai chơi xấu bạn, chẳng phải muốn ghé thăm hay mua sản phẩm của bạn nhưng cứ click chuột thật nhiều vào website của bạn để bạn tốn tiền chơi thì sao? Bạn yên tâm, Google rất thông minh và sòng phẳng, bộ máy của họ sẽ nhận biết được đâu là click spam và đâu là tìm kiếm thực sự, và Google cũng quy định chỉ tính phí với lần nhấp chuột đầu tiên và sẽ tính phí lại sau 48h cho mỗi địa chỉ IP. 

Nói là quảng cáo nhưng không phải PPC không có cạnh tranh. Khi có nhiều đối thủ cùng quảng cảo một sản phẩm hay dịch vụ giống bạn, bạn muốn lên top 1 thì điều mà bạn cần làm là tối ưu hóa quảng cáo của bạn bằng cách tăng điểm chất lượng quảng cáo và tăng giá cho mỗi click chuột. 

Vị trí trên google tìm kiếm = Điểm chất lượng quảng cáo x Số tiền bạn trả cho mỗi click chuột. 

Với công thức này thì bạn dễ dàng hiểu làm thế nào để tăng vị trí website trên google tìm kiếm, hoặc là tăng 1 trong 2 yếu tố điểm chất lượng quảng cáo hoặc số tiền trả cho mỗi click chuột hoặc là tăng đồng thời cả 2 yếu tố. Tăng phí cho mỗi click chuột thì quá đơn giản rồi, vậy còn muốn tăng điểm chất lượng quảng cáo thì phải làm thế nào. Bạn cũng phải tối ưu hóa website của mình từ nội dung, cấu trúc, kĩ thuật và liên kết. Làm sao để khách hàng tương tác thật nhiều khi ghé thăm website như like, +1Google plus, comment hay click liên kết đọc các bài viết khác trong website. 

Sử dụng hình thức PPC có ưu điểm là website của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện trên đầu trang kết quả (chỉ sau 10 phút lên chương trình) mà không phải tốn nhiều thời gian như làm SEO (đương nhiên rồi, tốn tiền mà), phù hợp với những website mới ra đời chưa được nhiều khách hàng biết đến hoặc với những chiến dịch quảng cáo thời vụ, ngắn hạn. Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều từ khóa một lúc để quảng cáo tùy vào khả năng tài chính của bạn. Và hình thức này cũng làm nền cho việc SEO sau này của bạn sẽ nhanh chóng hơn. 

Thế nhưng, dù gì thì nó vẫn là quảng cáo. Đôi khi website của bạn xuất hiện ngay đầu trang tìm kiếm nhưng lại bị gán ngay cái mác Quảng cáo thì nó cũng làm giảm sức hút đối với khách hàng. 

Khách hàng mỗi ngày đều phải tiếp nhận quá nhiều quảng cáo, từ quảng cáo ngoài đường, trên xe bus, báo, đài, rồi tivi. Vậy mà tới khi tìm về với Google thân yêu cũng lại thấy Quảng cáo. Không biết các bạn thế nào chứ riêng mình thì mình rất ít khi click vào các website được quảng cáo, và đặc biệt từ khi biết về SEO thì mình chỉ còn chú ý tới các kết quả tự nhiên từ top 1 trở đi. Và thực tế kết quả một số nghiên cứu cũng đã chứng minh kết quả tự nhiên từ SEO vẫn thu hút hơn các kết quả quảng cáo PPC 

- 86% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo. 

- 70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên. 

2. Cách thứ 2 để đưa website của bạn lên trang kết quả tìm kiếm chính là SEO: SEO không phải là mua quảng cáo mà nó là nỗ lực của bạn thông qua việc tối ưu hóa các trang trong website của bạn cộng với tối ưu hóa các backlink trỏ về website của bạn để từ đó nâng thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Google. Các bạn sẽ không phải trả bất kì một khoản phí nào cho Google nhưng vẫn sẽ được anh spider/robot của Google tìm ra và đưa lên vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm nếu bạn SEO tốt.

SEO đương nhiên mang lại rất nhiều lợi ích: 

- Thứ nhất: không tốn chi phí. Ở đây là không tốn chi phí trả cho Google, nhưng nếu bạn thuê một công ty chuyên làm SEO để SEO website của bạn thì đương nhiên là bạn phải trả phí cho họ rồi. 

- Thứ 2: như đã nói ở trên thì kết quả SEO tạo được sự thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn. Một điểm cộng cho website cũng như thương hiệu của bạn. 

- Thứ 3: Trong quá trình SEO thì bạn cũng đồng thời tối ưu hóa website của bạn không chỉ là nội dung, cấu trúc, kĩ thuật, liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Website của bạn sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

- Thứ 4: Một khi bạn đã SEO lên được top1, 2 thì kết quả SEO của bạn sẽ rất bền vững và lâu dài. Nhờ việc tối ưu hóa website cũng như xây dựng được một lượng backlink khổng lồ thì vị trí của bạn sẽ rất khó bị đánh bại. Đôi khi cả 2, 3 tháng trời bạn không làm gì cả nhưng website của bạn vẫn nằm nguyên top 1, 2. 

Nhiều lợi ích là vậy thế nhưng SEO cũng không phải là hoàn hảo, nó cũng có những nhược điểm nhất định như: 

- Mất nhiều thời gian: để SEO được một từ khóa có mức cạnh tranh cao bạn cũng phải tốn ít nhất là 3 - 5 tháng tùy vào kinh nghiệm và chiến thuật SEO của từng người. 

- Đòi hỏi nhiều về kĩ thuật cũng như chiến lược thực hiện: làm SEO không hề đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn cũng như sự nhạy bén, sáng tạo của một SEOer. Vì vậy bạn cần phải đầu tư khá nhiều. 

Vậy trong 2 hình thức trên thì nên chọn hình thức nào là tốt nhất. Câu trả lời là không có hình thức nào là tốt nhất. Nó còn tùy thuộc vào mỗi công ty, tiềm lực tài chính, nhân sự, mục tiêu cũng như tùy vào các giai đoạn phát triển khác nhau của công ty. Không có cái gì là tốt nhất mà chỉ có cái phù hợp nhất. Vậy hãy cân nhắc thật kĩ trước khi chọn cho mình một phương án phù hợp nhất nhé. 

Riêng mình thì mình vẫn thích cái gì tự nhiên hơn, đẹp tự nhiên vẫn tốt hơn. Vì thế mình chọn SEO và mình sẽ tiếp tục chia sẻ các kiến thức chuyên sâu về SEO cho các bạn. Nhớ theo dõi các bài viết tiếp theo của mình nhé.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công.
Nguồn: Share123.vn ( Tổng hợp từ internetmarketingmoa )

Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X