Share123.vn thông báo: Kể từ ngày 01/03/2019 chúng tôi sẽ chuyển hệ thống sang Webseo.com.vn, quý khách mua Template blogspot đẹp có thể truy cập vào hệ thống mới tại đây
Đăng bởi Huy Tập lúc 18/11/13 0
Những thủ thuật trong bài giúp bạn khai thác Skype tốt hơn khi trò chuyện qua Internet.
12 thủ thuật Skype cực hay


1. Chia sẻ màn hình desktop
Trong lúc đang trò chuyện qua video với người đối diện, bạn có thể chia sẻ nhanh màn hình desktop của mình cho người đó cùng xem. Tính năng này khá hay khi bạn cần minh họa những thao tác trên desktop của mình cho người kia thấy.

Tại giao diện trò chuyện video, bạn bấm vào biểu tượng hình dấu cộng và chọn Share screens…

Ở hộp thoại Start sharing your screen hiện ra, bạn bấm vào biểu tượng hình mũi tên ở góc trái, chọn một trong hai chế độ chia sẻ là Sharedesktop (chia sẻ cả desktop) hay Share window (chỉ chia sẻ một vùng cửa sổ bất kỳ trên desktop). Sau đó, bạn bấm Start để bắt đầu chia sẻ. Người kia có thể thấy những gì mà bạn đang thực hiện trên màn hình.

Muốn ngừng chia sẻ desktop, bạn bấm Stop sharing để trở về chế độ chat qua webcam như cũ.

2. “Khui” biểu tượng cảm xúc ẩn

Các biểu tượng cảm xúc giúp cho các cuộc trò chuyện qua Skype trở nên thú vị và vui vẻ hơn. Khi chat, bạn bấm vào biểu tượng hình mặt cười ở khung nhập nội dung để xem các biểu tượng mà Skype hỗ trợ.

Bạn chọn nhanh một biểu tượng trong danh sách để chèn vào nội dung chat. Bên cạnh đó, khi rê chuột vào từng biểu tượng, bạn sẽ thấy ở góc phải phía dưới sẽ có đoạn mã tượng trưng cho biểu tượng đó. Sau này, bạn có thể gõ trực tiếp đoạn mã vào nội dung chat để chèn biểu tượng vào. Ví dụ, gõ [F] để chèn biểu tượng bông hoa, gõ [handshake] để chèn ký hiệu bắt tay…

Ngoài các biểu tượng cảm xúc có sẵn, Skype còn chứa đựng một số biểu tượng khác nhưng không hiển thị. Để “khui” các biểu tượng bị ẩn trên Skype, bạn nhìn vào hình dưới, hoặc truy cập trang www.skype-emoticons.com rồi xem thêm nhiều đoạn mã ứng với từng biểu tượng bị ẩn. Trang www.skype-emoticons.com/country-flags.htm chứa danh sách các biểu tượng hình lá cờ của nhiều quốc gia.

3. Tắt hiệu ứng động của biểu tượng cảm xúc

Các biểu tượng cảm xúc trên Skype có hiệu ứng động khá thú vị. Nếu không thích, bạn có thể tắt đi hiệu ứng động để các biểu tượng được chèn vào luôn đứng im.

Để thực hiện, bạn vào Tools > Options > IM & SMS > IM appearance,bỏ chọn tại dòng Show animate emoticons. Trong trường hợp muốn tắt luôn các biểu tượng (chỉ hiển thị biểu tượng dưới dạng đoạn mã thuần), bạn bỏ chọn tại dòng Show emoticons.



4. Đổi kích thước và kiểu font khi chat

Mặc định, Skype sử dụng font Tahoma kích thước 8pt cho các đoạn hội thoại. Nếu thấy không thích font chữ hiện tại hoặc muốn thay đổi kích thước chữ cho dễ xem hơn, bạn vào Tools > Options > IM & SMS > IM appearance.

Kế đến, bạn bấm Change font rồi chọn kiểu font và kích thước cần dùng ở hộp thoại hiện ra. Khi chọn font, bạn có thể nhập một dòng chữ bất kỳ để xem chi tiết font hiển thị ở khung Script. Xong, bấm OK > Save rồi quay lại giao diện chat để thấy sự thay đổi về font .



5. Sửa, xóa nội dung chat

Skype có tính năng cho bạn chỉnh sửa hay xóa nội dung chat đã nhập nếu bạn lỡ gõ sai chính tả hay muốn rút lại những gì từng gõ. Nội dung đã sửa sẽ được ghi đè lên nội dung cũ và có biểu tượng hình cây viết bên cạnh cho biết đã được sửa. Nếu người đối diện chưa đọc được nội dung gốc trước khi bạn chỉnh sửa, họ sẽ chỉ thấy nội dung mới.

Để sửa nội dung đã nhập, bạn bấm chuột phải vào dòng cần sửa và chọnEdit Message. Sau đó, đoạn chat ấy sẽ hiển thị ở khung phía dưới để bạn thay đổi lại.



Nếu muốn xóa hẳn nội dung đó, bạn bấm chuột phải và chọn RemoveMessage. Ở dòng đã xóa sẽ có thông báo This message has been removed cho người đối diện biết.

6. Chia sẻ file khi chat

Skype cho phép bạn chia sẻ nhanh một file trên máy tính cho người khác trong khi chat, đặc biệt là có thể gửi cho nhiều người trong nhóm nếu đang ở chế độ chat nhóm.

Cách gửi file trên Skype khá đơn giản. Bạn chỉ việc kéo và thả file bất kỳ vào giao diện chat, hoặc vào Conversation > Send > File… rồi tìm đến file cần gửi. Người nhận được thông báo có file gửi đến sẽ bấm Accept để tải file về máy, hoặc bấm Decline nếu muốn từ chối nhận.



Để xem lại lịch sử gửi và nhận file trên Skype, bạn vào View > Files Sent and Received. Ngay sau đó, khung hiển thị địa chỉ liên hệ trên Skype (Contacts) phía trái giao diện sẽ chuyển sang liệt kê lịch sử gửi, nhận file của bạn. Bạn vào View > Contacts để trở về giao diện có khung Contactsnhư cũ.



Share123.vn chúc bạn thành công - By motthegioi.vn
Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Tag liên kết

Đó chưa phải tất cả ... Chúng tôi còn 100 mẫu blog đẹp khác. View all Mẫu Template Blogger

Hãy nhanh tay gọi điện ngay đến chúng tôi theo số 0988227905 hoặc đặt hàng thiết kế ngay hôm nay theo mẫu form bên dưới.

Chúng tôi sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho quý khách

Hãy truy cập để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi
Đã có
lượt Khách Hàng quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Share123.vn có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách phát triển của chúng tôi.

www.Share123.vn - Website chuyên thiết kế blogspot, zip blogger, thiết kế blog chuẩn seo, blogger responsive, Thủ thuật Blogspot, Free Template Blogspot, kho giao diện blog đẹp, premium template blogger, free template blogger, Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế Temple, design skin web chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, tối ưu đến tay người dùng, thiết kế theo yêu cầu của quý khách, cùng đội ngủ support chuyên nghiệp nhiệt tình, ...

Copyright 2013 © Share123.vn - Blogger Team. All right Reserved - Hotline: 0988.227.905 - Email: nguyenhuytap@gmail.com - website: www.share123.vn

0988227905
Floating Image X